Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Để tâm 7 điều sau sẽ có 365 ngày hạnh phúc


Hãy biến 365 ngày của bạn thành những giây phút hạnh phúc 


1. Để tâm vào cuộc sống

Để tâm đơn giản có nghĩa là chú ý vào việc mình đang làm. Trong cuộc sống, chúng ta thường hay lơ đãng, tâm trí luôn luôn chạy từ suy nghĩ này sang suy nghĩ khác mà không tập trung vào công việc.

Khi bạn để ý, bạn sẽ nhận thức được những sự việc đang diễn ra xung quanh mình, chỉ quan sát mà không có sự tương tác. Chúng ta có thể thực tập sự để tâm ngay khi bạn đọc bài báo này. Đừng chỉ đọc, hãy tập trung và hiểu nó đang nói về điều gì.

Chúng ta thử dành 15 giây quan sát mọi thứ xung quanh ngay bây giờ bằng cách nhìn vào các đồ vật như: máy tính, bàn học, điện thoại hoặc cái mà bạn đang đọc, không gian bạn đang ở trong... Đó là một ví dụ về sự để tâm, chỉ đơn giản là sống trọn vẹn trong hiện tại, ngừng để tâm trí lang thang với những gì đã xảy ra ngày hôm qua hay tưởng tượng những gì đang đến vào ngày mai. Hãy bắt đầu làm điều này vài lần một ngày. Dừng lại những gì bạn đang làm và nhìn xung quanh để thấy sự thay đổi. Thực hành để tâm không chỉ làm tăng sức khỏe thể chất và tinh thần, khoa học chứng minh, sự để tâm giúp tăng chất xám trong não hay nói cách khác... nó làm cho bạn thông minh hơn.


2. Chú ý đến đồ ăn hàng ngày

Thức ăn là nguồn năng lượng không thể thiếu, nó giúp chúng ta có năng lượng cho cả ngày làm việc. Tuy nhiên, hãy để ý: những gì chúng ta nạp vào sẽ ảnh hưởng đến năng lượng, mức độ nhận thức hay tâm trạng của bạn. Nếu bạn muốn cơ thể khỏe về cả thể chất và tinh thần, bạn nên sử dụng những thực phẩm cao cấp cho cơ thể của mình. Có một câu ngạn ngữ rằng: Bạn sẽ thể hiện những gì bạn đã ăn vào. Nó cũng đúng đối với sự hoạt động của bộ não vì não đốt cháy 20% lượng calo bạn hấp thụ. Vì vậy, hãy bắt đầu chú ý đến những gì bạn thưởng thức hàng ngày và xem nó có ảnh hưởng gì đến cơ thể của bạn hay không.


3. Tập thể dục thường xuyên

Chúng ta đều biết rằng tập thể dục là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta thường không có được thói quen này cũng như không hề biết đến một phòng tập gym nào. Có hàng trăm ngàn lý do cho việc này như: mệt, không có thời gian, đau lưng… và nhiều điều tương tự. Hãy ném nó ra khỏi đầu ngay bây giờ. Rèn luyện cơ thể thường xuyên sẽ giúp chúng ta giảm căng thẳng, tinh thần minh mẫn, tăng khả năng tiếp thu, có một body đẹp và cuộc sống tràn đầy sức khỏe. Hãy tìm cho mình một phòng gym gần nhà và đi thôi!


4. Ngủ đủ giấc

Ngủ là một hoạt động mà não bộ phải làm việc ít nhất trong ngày. Liệu bạn có thể điều chỉnh để mình có thể có một giấc ngủ tối ưu? Hãy tự trả lời các câu hỏi như: Mình thường đi ngủ (thức dậy) lúc mấy giờ? Mình có phải là người dễ ngủ không? Mình có thức dậy nhiều lần trong đêm? Mình ngủ được bao nhiêu tiếng một đêm? Sau khi trả lời các câu hỏi như vậy, chúng ta có thể điều chỉnh giấc ngủ của mình để nó đạt hiệu quả cao nhất.

Khi bạn ngủ, cơ thể và não bộ của bạn được trẻ hóa. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho thể chất và tinh thần không dược phúc hồi sau một ngày làm việc. Trung bình, mỗi người cần ngủ từ 7,5 đến 9 tiếng/1 đêm. Nếu bạn thực sự ngủ đủ 7,5 giờ mỗi tối, bạn sẽ bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn, suy nghĩ rõ ràng hơn, kiểm soát cảm xúc của mình một cách thông minh.


5. Hãy dành thời gian cho riêng mình

Thời gian cho riêng mình là thời gian bạn dành để làm những điều mình thích. Ví dụ như: tập thể dục, đọc sách, tắm, xem tivi hay đơn giản là ngồi yên tĩnh 1 mình trong phòng. Hầu như mọi người đều không có thời gian cho bản thân trong cuộc sống bận rộn này. Với những người như vậy, tôi thường gợi ý rằng: hãy tìm cách sắp xếp. Thời gian riêng sẽ làm giảm căng thẳng, cho phép chúng ta hiểu và khuyến khích sự phát triển bản thân mình nhiều hơn.


6. Hãy tập trung lắng nghe

Lắng nghe là một trong những điều thú vị mà bạn có thể áp dụng vào cuộc sống. Thường ngày, chúng ta vẫn nghe khi nói chuyện với một ai đó, nhưng đôi lúc tâm trí lại để ở một nơi khác hoặc nghĩ đến những thứ vẩn vơ xung quanh câu chuyện. Khi bạn lắng nghe chăm chú bằng cách để tâm đến những gì đang được nói, nó sẽ là một kinh nghiệm học tập tuyệt vời, cũng như một bài tập về việc để tâm đã nói ở trên.


7. Sử dụng hơi thở của bạn

Tập trung vào hơi thở là một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất để giảm lo âu, căng thẳng và giúp bạn có một tâm trạng tốt hơn. Tuyệt vời hơn cả là bạn có thể làm điều đó ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, và bạn có thể làm điều đó trong ít nhất là 60 giây! Một phút của bài tập thở có thể quét bay mọi căng thẳng, đưa bạn sang trạng thái sẵn sàng đối đầu với vấn đề khó khăn.


Một bài tập đơn giản nhưng hiệu quả mang tên là “hộp thở”. Đây là nơi bạn tập trung vào hơi thở của mình trong ít nhất 60 giây. Bạn hít vào và đếm đến 4, sau đó bạn thở ra và đếm đến 4, rồi lại quay vòng. Cứ lặp lại điều này trong khoảng một phút, hoặc đến khi nào bạn muốn dừng lại. Bài tập này sẽ không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn sẽ giúp bạn trở nên tập trung và để tâm hơn.

0 nhận xét: