Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả

Mụn ẩn mặc dù ít ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc hơn các loại mụn khác nhưng lại là nhân tố vô cùng nguy hiểm bởi nếu chăm sóc không đúng cách đây sẽ là “mầm mống” gây viêm nhiễm, sưng tấy và hình thành các loại mụn bọc. Vậy, hãy cùng chúng tôi theo dõi cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả dưới đây nhé!

Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn là tình trạng phổ biến trên da.

Mụn ẩn là tình trạng phổ biến trên da.

Mụn ẩn là một trong các vấn đề của da vô cùng nghiêm trọng cần được khám xét và chữa trị sớm. Cụ thể nguyên nhân gây mụn ẩn là do sự tăng tiết dầu của làn da, dẫn đến sự bít tắc lỗ chân lông bởi vi khuẩn P.Anes, bụi bẩn và dầu nhờn bí tắc. Bên cạnh đó việc make-up và tẩy trang không sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn.

Mụn ẩn xuất hiện dưới dạng những đốm sần sùi dưới da, đầu mụn ẩn, không hiện lên trên bề mặt. Mặc dù chưa ảnh hưởng ngay tới sức khỏe nhưng nếu chăm sóc chưa đúng cách mụn ẩn sẽ phát triển thành mụn bọc, lan rộng và gây viêm nhiễm.

Cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả từ tự nhiên

Để trị mụn ẩn dưới da bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng các biện pháp từ thực phẩm thiên nhiên. Cụ thể, tùy tình trạng da của mình mà bạn có thể áp dụng một trong số các công thức sau:

Chanh + mật ong + bột yến mạch: Công thức trị mụn ẩn dành cho da nhạy cảm

Mật ong và yến mạch là sự kết hợp tuyệt vời cho làn da nhạy cảm bị mụn.

Mật ong và yến mạch là sự kết hợp tuyệt vời cho làn da nhạy cảm bị mụn.

Chanh với tính sát trùng, trị viêm, kháng mụn kết hợp với mật ong sẽ vừa tăng tiết độ ẩm cho làn da vừa điều trị mụn từ sâu bên trong. Với mật ong vấn đề làn da quá khô phải tăng tiết nhờn sẽ được chấm dứt triệt để. Ngoài ra, bột yến mạch sẽ thấm sâu, nuôi dưỡng những tế bào da non trẻ khỏe mạnh, chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây mụn đồng thời lại giúp bạn có được làn da trắng sáng rạng ngời. 3 nguyên liệu tạo nên lớp dưỡng này đều là những thực phẩm lành tính, có thể sử dụng cho làn da nhạy cảm trong thời gian dài mà không hề có bất kỳ phản ứng phụ nào.

Để áp dụng bạn chỉ cần dùng nước ép 1/2 quả chanh, 1 thìa cafe mật ong, 1 thìa bột yến mạch trộn đều đến khi thành hỗn hợp đặc quánh thì thoa lên mặt và kết hợp massage để dưỡng chất thấm sâu. Sau 15 phút hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm và tiến hành nghỉ ngơi cho da phục hồi.

Đu đủ + chanh + sữa chua: Công thức trị mụn ẩn cho mọi loại da

Đu đủ xanh có công dụng tẩy tế bào làm đẹp làn da.

Đu đủ xanh có công dụng tẩy tế bào làm đẹp làn da.

Để thực hiện bạn chỉ cần lấy 2-3 thìa nước ép đu đủ xanh, sau đó trộn cùng 1 thìa cafe nước ép chanh và 2 thìa cafe sữa chua. Sau đó thoa đều lên dưỡng mặt như công thức trên.

Theo chia sẻ của các chị em đã áp dụng thì ngoài việc trị mụn ẩn vô cùng nhanh chóng, phương pháp này còn giúp se khít lỗ chân lông, làm hồng làn da khiến da thêm rạng rỡ. Đu đủ với khả năng tẩy tế bào chết tuyệt vời không chỉ làm đẹp làn da mà còn giúp da thêm sạch sâu từ bên trong.

Những lưu ý khi điều trị mụn ẩn

Khi trị mụn ẩn bằng các biện pháp thiên nhiên điều đầu tiên bạn cần xác định là không thể gấp rút bởi các dưỡng chất tự nhiên cần có thời gian thẩm thấu và phát huy tác dụng. Vì thế, hãy kiên trì sử dụng đều đặn theo hướng dẫn để thấy sự thay đổi từ làn da trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, khi lựa chọn các nguyên liệu chăm sóc da bạn cũng cần chú ý chọn lựa những thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc tránh việc tiền mất tật mang.

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp làn da đẹp không tỳ vết.

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp làn da đẹp không tỳ vết.

Ngoài ra bạn cũng cần biết rằng, mỗi tình trạng mỗi cơ địa sẽ có tác dụng khác nhau. Đặc biệt, đối với tình trạng làn da đã bị mụn lâu năm, chúng tôi khuyên bạn hãy đến các cơ sở da liễu uy tín để thăm khám. Nếu bạn đang phân vân chọn lựa thì Thu Cúc cũng là một địa chỉ tuyệt vời. Với đội ngũ bác sĩ danh tiếng, trang thiết bị hiện đại mỗi năm Thu Cúc đã đánh bay nỗi lo về mụn cho hàng ngàn lượt khách hàng.

Để tìm được cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả dành riêng cho làn da của bạn không phải quá khó nhưng cũng không phải đơn giản. Vì vậy, hãy lắng nghe sự phản hồi của làn da để đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé.



from Cắt mí mắt * An Toàn * Uy Tín http://ift.tt/2muGP1y
via IFTTT

0 nhận xét: