Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả

Mụn mủ luôn là một trong các vấn đề về da khiến nhiều chị em đau đầu nhất. Lý do không phải chỉ vì thẩm mỹ mà đây còn là loại mụn khó chăm sóc cũng như dễ dàng gây viêm nhiễm và mưng mủ. Vậy, nếu bạn cũngđang gặp rắc rối với vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả dưới đây.
Lý do mụn bọc xuất hiện
Mụn bọc cũng như đa số các loại mụn khác xuất hiện nguyên nhân chính do sự tăng tiết nhờn của làn da mà căn nguyên sâu xa hơn là do làn da quá khô. Chính vì lỗ chân lông bít tắc dầu, lại không được làm sạch thường xuyên, dẫn đến bụi bẩn cùng vi khuẩn tích tụ, gây ra mụn. Nếu có sự xuất hiện của các vi khuẩn P.Acnes sẽ khiến ổ nhiễm trùng lan rộng, tạo ra mụn bọc.
Theo nhận định trên, ngoài nguyên nhân cơ địa làn da, mụn bọc xuất hiện còn do hang loạt các yếu tố khác như: vệ sinh làn da không đúng kỹ thuật, tẩy trang chưa sạch, ra ngoài không dung khẩu trang để khói bụi, ô nhiễm tác động đến.
Cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên
Để trị mụn bọc, bạn có thể áp dung các phương pháp sau:
Sử dung gel nha đam tươi
Nha đam được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng trong cách chăm sóc da tại nhà vừa có tác dụng làm trắng, giảm sẹo, mờ thâm mà trong nha đam có chứa nhiều khoáng chất như canxi, kẽm…và vitamin A, C, E giúp cung cấp nuôi dưỡng da và dùng trong điều trị mụn bọc nhanh chóng.
Nguyên liệu: 1-2 nhánh nha đam và 4 thìa mật ong
Cách làm:
– Nha đam khi mua về bạn nên làm thật sạch, gọt vỏ và đun sôi với 500ml nước rồi lọc qua khay để loại phần cặn.
– Tiếp theo cho mật ong vào, sau đó để dung dịch nguội bớt thì hãy xoa đều lên vùng da bị mụn khoảng 10-15 phút và rửa sạch mặt với nước ấm.
– Sử dụng hằng ngày để làm sạch da, giảm mụn và ngừa viêm hiệu quả.
Tham khảo ngay đánh giá về cách trị mụn bọc bằng nha đam qua bài viết: Nha đam có trị mụn bọc tận gốc không?
» Cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà hiệu quả bằng trứng gà
 Cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà hiệu quả bằng trứng gà
Dùng lòng trắng trứng gà là cách trị mụn bọc tại nhà đơn giản
Trong trứng gà chứa rất nhiều vitamin B, protein giúp làm da sạch mụn, kích thích sản sinh tế bào da mới và dưỡng trắng rất tốt. Ngoài ra, phương pháp này là cách đơn giản nhất để làm se khít lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng.
Nguyên liệu: 1 quả trứng gà và mặt nạ giấy
Cách làm:
– Tách lấy lòng trắng trứng
– Thấm đều lên mặt nạ giấy, đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa mặt lại với nước ấm.
– Dùng thường xuyên để cho kết quả tốt.
Ngoài cách trị mụn bọc bằng trứng gà đơn giản này, bạn có thể tham khảo thêm nhiều công thức trị mụn bằng trứng gà khác tại bài viết: TỔNG HỢP những mẹo hay trị mụn bọc bằng trứng gà
» Sử dụng nghệ là cách trị mụn bọc tại nhà nhanh chóng
Bột nghệ là một trong các cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả
Nghệ không chỉ được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong nấu ăn mà tác dụng của nghệ làm trắng da, mờ thâm, giúp tái tạo tế bào da mới cực kì hiệu quả. Đặc biệt, nghệ được kết hợp với sữa chua là cách trị mụn bọc hiệu quả.
Nguyên liệu: bột nghệ và sữa chua
Cách làm:
– Cho 2-3 thìa bột nghệ khuấy đều với sữa chua thành hỗn hợp nhão
– Đắp lên mặt trong vòng 20 phút và rửa thật sạch lại với nước.
– Sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy da không chỉ mịn màng mà còn làm nốt mụn se lại nhanh chóng.
Với mỗi một sản phẩm thiên nhiên khi kết hợp với nghệ không chỉ trị mụn mà còn mang lại một lợi ích khác nhau. Để trị mụn và chăm sóc da toàn diện hơn với nghệ, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Tất tần tật cách trị mụn bằng nghệ tươi cực hiệu quả


from Cắt mí mắt * An Toàn * Uy Tín http://ift.tt/2mJghNK
via IFTTT

0 nhận xét: