Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Môi bị nẻ nên bôi gì tốt?

Môi bi nẻ nên bôi gì tốt là câu hỏi của chị em trong mùa hanh khô. Đôi môi khô nẻ gây đau đớn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt. Những cách trị môi nẻ dưới đây sẽ giúp chị em thoát khỏi tình trạng trên.

Môi khô nứt nẻ không chỉ gây đau đớn mà còn khiến bạn mất đi vẻ rạng rỡ

Môi khô nứt nẻ không chỉ gây đau đớn mà còn khiến bạn mất đi vẻ rạng rỡ

Mật ong

Mật ong là một nguyên liệu tuyệt vời trong chăm sóc da. Mật ong ngoài giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da thì nó còn cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da. Bên cạnh đó, mật ong còn có khả năng kháng khuẩn tự nhiên giúp. Do đó nếu bạn đang băn khoăn không biết môi bị nên bôi gì tốt thì hãy nhanh chóng đi lấy một chút mật ong nhé.

Chỉ cần bôi mật ong lên môi đã rửa sạch trong 30 giây sau đó thoa một chút mỡ dưỡng ẩm lên rồi dùng khăn mềm lau sạch là bạn sẽ thấy đôi môi dễ chịu, mềm mượt hơn. Nên thực hiện cách này 2 lần/ ngày hoặc nhiều lần hơn nếu môi bị nẻ quá nặng để có hiệu quả cao.

Dưa chuột

Dưa chuột là nguyên liệu trị nẻ môi hiệu quả

Dưa chuột là nguyên liệu trị nẻ môi hiệu quả

Dưa chuột là loại trái cây quen thuộc với nhiều chị em trong làm đẹp. Với tính mát và lượng ẩm dồi dào đây còn là nguyên liệu trị nẻ môi hiệu quả. Rất nhiều chị em đã sử dụng dưa chuột để giúp đôi môi căng mọng, đầy sức sống. Không chỉ vậy, dưa chuột còn hiệu quả trong việc trị thâm môi.

Cách trị nẻ môi bằng dưa chuột rất đơn giản. Dưa chuột rửa sạch, thái lát mỏng rồi đắp lên môi trong 15 phút. Hoặc bạn có thể xay nhuyễn dưa chuột rồi bôi lên môi cũng rất hiệu quả. Các tinh thể nước trong dưa chuột sẽ thẩm thấu vào làn môi nhanh chóng giúp môi hết khô nẻ. Cách này an toàn nên bạn có thể làm nhiều lần trong ngày.

Hoa hồng

Cánh hoa hồng cũng là cách hiệu quả để dưỡng ẩm cho đôi môi khô nẻ và giúp đôi môi hồng hào hơn. Chuẩn bị 10 bông hoa hồng, bứt cánh hoa, rửa sạch rồi ngâm vào sữa tươi khoảng 1 giờ. Tiếp đến bạn hãy nghiền nát cánh hoa hồng thành dạng sền sệt rồi bôi lên bôi hàng ngày. Với lượng hoa hồng đã chuẩn bị  bạn có thể sử dụng trong 1 tuần nếu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cánh hoa hồng không chỉ giúp môi hết khô nẻ mà còn giúp đôi môi hồng hào hơn

Cánh hoa hồng không chỉ giúp môi hết khô nẻ mà còn giúp đôi môi hồng hào hơn

Dầu dừa

Dầu dừa cũng cùng là 1 câu trả lời cho câu hỏi: “Môi bị nẻ nên bôi gì tốt?”. Dầu dừa giúp dưỡng ẩm môi cực hiệu quả. Chỉ cần thoa một chút dầu dừa lên môi mỗi khi cảm thấy môi khô cứng là bạn sẽ luôn có đôi môi mềm mượt. Nếu có điều kiện bạn nên tự làm dầu dừa dưỡng môi để đảm bảo an toàn.

Nhan đam

Phần gel bên trong nha đam cũng là nguyên liệu trị nẻ môi cực kỳ hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần lấy phần gel nha đam bôi lên môi sau 5 phút rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể nghiền nhuyễn phần gel này rồi cho vào ngăn đá. Mỗi lần sử dụng hãy lấy một viên đá nha đam ra massage cho môi và mặt. Đây là cách làm đẹp mới và cực hiệu quả mà chị em có thể tham khảo.

Nha đam là nguyên liệu quen thuộc để trị nẻ môi

Nha đam là nguyên liệu quen thuộc để trị nẻ môi

Lưu ý

Bên cạnh sử dụng các nguyên liệu kể trên, để giữ cho đôi môi không bị khô nẻ, luôn tươi tắn, căng mọng các bạn cần chú ý một vài vấn đề sau:

– Uống nhiều nước, ít nhất 2l / ngày để duy trì bộ ẩm cho làn da và đôi môi.

– Không liếm môi, bóc da chết để hạn chế môi bị tổn thương.

– Hạn chế dùng son có chì và các loại mỹ phần chứa clo

– Thực hiện tẩy da chết hàng ngày cho môi.

– Bổ sung trong bữa ăn nhiều rau và trái cây.

– Bảo vệ môi mỗi khi ra người đường hoặc tiếp xúc với môi trường bụi bẩn.

Hi vọng với những cách trên, các bạn đã trả lời được câu hỏi: “Môi bị nẻ nên bôi gì tốt” và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất.



from Cắt mí mắt * Thẩm Mỹ Thu Cúc http://ift.tt/2lq6drh
via IFTTT

0 nhận xét: