Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Những cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên

Mụn bọc cùng khả năng biến chứng gây viêm nhiễm nếu không biết cách chăm sóc khiến nhiều chị em đau đầu. Vậy mụn bọc là gì và có những cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Mụn bọc là gì?

Theo các chuyên gia da liễu, mụn bọc là dạng nặng nhất của mụn, xuất hiện khi viêm nhiễm do vi khuẩn P.acnes ở nang lông lan sâu vào bên trong da. Mụn bọc có biểu hiện trước tiên là một vài nốt sần nhỏ, hơi cứng và có màu đỏ, có thể ngứa và đau rát. Mụn có thể phát triển riêng rẽ hoặc mọc thành từng mảng, mềm dần và có đầu màu đỏ. Khi mụn bị vỡ thấy có mủ và máu.

Mụn bọc là loại mụn có nguy cơ để lại vết thâm và sẹo mụn cao nhất trong “họ hàng” nhà mụn. Ngoài ra, mụn bọc còn khó điều trị tận gốc, dứt điểm nếu không sử dụng đúng phương pháp.

Nguyên nhân dẫn đến mụn bọc

Nguyên nhân nổi mụn bọc được chia làm hai dạng là nội tiết tố (hormone) và vi khuẩn ở nang lông. Hiểu được nguyên nhân gây ra mụn sẽ tìm được phương pháp trị mụn hiệu quả.

  • Sự tích tụ độc tố trong cơ thể được bài tiết qua phổi và da.
  • Ăn nhiều đồ cay nóng làm tích độc trong gan.
  • Thiếu hụt vitamin và khoáng chất, làm giảm mức độ hấp thụ năng lượng cũng như ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.
  • Thiếu ngủ gây mất cân bằng hormone, thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân gây ra mụn bọc.
  • Di truyền trong gia đình.
  • Stress, căng thẳng kéo dài.
  • Chịu ảnh hưởng của các gốc tự do khi sử dụng quá nhiều và quá lâu các thiết bị điện tử.

Mụn bọc nếu không được khám chữa kịp thời hoàn toàn có thể dẫn đến viêm lỗ chân lông, viêm tế bào da cùng hàng loạt các biến chứng khó kiểm soát khác. Tuy vậy, đối với những nốt mụn mới mọc bạn vẫn có thể dễ dàng trị mụn bằng những cách trị mụn tự nhiên.

Những cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên

Nhờ ưu điểm dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí, cách trị mụn từ thiên nhiên hiệu quả là biện pháp được đông đảo chị em áp dụng. Nhanh tay áp dụng một trong cách trị mụn tự nhiên đơn giản, dễ làm dưới đây để sở hữu làn da sáng hồng không tỳ vết.

Rau riếp cá là loại thảo dược lành tính và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng lại có tác dụng sát khuẩn và điều hòa bài tiết trên da hiệu quả. Bởi vậy, việc sử dụng rau riếp cá thường xuyên sẽ hỗ trợ làm xẹp các loại mụn như trứng cá, mụn cám, mụn bọc – mụn mủ mà không gây kích ứng da. Có 2 cách trị mụn từ thiên nhiên đơn giản như sau:

– Cách 1: Lựa chọn rau riếp cá vừa phải (không quá non mà cũng không quá già) rồi đem rửa sạch, nghiền nát. Tiếp tục sử dụng nước cốt rau riếp cá để uống trực tiếp sẽ hỗ trợ làm sẹp đầu mụn và làm mát da hiệu quả. Đây là cách trị mụn bằng thiên nhiên được rất nhiều chị em tin dùng.

– Cách 2: Lấy một nắm rau diếp cá đã rửa sạch đem giã nhuyễn (có thể cho thêm 1 vài hạt muối) để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên mặt. Kiên trì áp dụng cách chăm sóc da mặt bị mụn này 2- 3 lần/ tuần để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn. Lưu ý chỉ đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước ấm.

Những cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên mặc dù được chứng minh đem đến hiệu quả trong trị mụn nhưng bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để thấy công hiệu. Đối với những ai không có thời gian hoặc thiếu kiên nhẫn, bạn cũng có thể tới Thu Cúc để được thăm khám và chữa trị nhanh chóng bằng các giải pháp công nghệ cao.



from Cắt mí mắt * An Toàn * Uy Tín http://ift.tt/2lsMX9Z
via IFTTT

0 nhận xét: