Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Rửa mặt bằng kem đánh răng có bị lên mụn không?

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm trắng răng mà còn có tác dụng làm đẹp da. Khá nhiều chị em sử dụng kem đánh răng thay sữa rửa mặt. Vậy rửa mặt bằng kem đánh răng có bị lên mụn không? Tác dụng như thế nào và khi sử dụng kem đánh răng cần lưu ý những gì?

Ngoài tác dụng làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn là nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả

Ngoài tác dụng làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn là nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả

Rửa mặt bằng kem đánh răng có bị lên mụn không?

Theo nghiên cứu, trong kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate. Đây là chất có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng đồng thời có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn.

Nhiều chị em sử dụng kem đánh răng để làm trắng da mặt

Nhiều chị em sử dụng kem đánh răng để làm trắng da mặt

Không chỉ vậy, thành phần trong kem còn chưa silica có khả năng chống viêm nhiễm trên da và baking soda  để giảm lượng bã nhờn. Nhờ đó nó có công dụng làm sạch da, đánh bay mọi vi khuẩn và các tổn thương.

Do đó, rửa mặt bằng kem đánh răng đúng cách sẽ làm sạch da, trắng da và còn là phương pháp trị mụn hiệu quả. Cách này đã được nhiều người sử dụng và cho hiệu quả tốt. Có thời gian mặt bằng kem đánh răng được các chị em lưu truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Cách rửa mặt bằng kem đánh răng

Để rửa mặt bằng kem đánh răng đúng cách các bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước mát. Nước sẽ lấy đi bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn trên bề mặt da. Có thể rửa mặt với nước lạnh hơn bình thường để giúp làn da se lại.

rua-mat-bang-kem-danh-rang-co-bi-len-mun-khong-2

Để hiệu quả, cần rửa mặt bằng kem đánh răng đúng cách

Bước 2: Rửa nhẹ nhàng lần nữa bằng nước ấm. Nước ấm có tác dụng làm lỗ chân lông giãn nở, tạo đường rộng để các vi khuẩn sâu trên trong ra ngoài.

Bước 3: Cho một ít kem đánh răng ra lòng bàn ta, xoa dùng tay kia xoa nhẹ nhàng tạo bọt. Sau đó tao đều lên mặt.

Bước 4: Dùng hai tay massage nhẹ nhàng, tập trung vùng chữ T để lấy hết vi khuẩn sâu bên trong. Kem đánh răng sẽ diệt mọi vi khuẩn cho làn da sạch sẽ.

Bước 5: Rửa mặt lại với nước mát. Thời gian rửa mặt chỉ từ 3 –  5 phút, không nên để kem đánh răng quá lâu khiến làn da bị kích ứng.

Lưu ý khi rửa mặt bằng kem đánh răng

Chỉ nên sử dụng kem đánh răng trắng để rửa mặt

Chỉ nên sử dụng kem đánh răng trắng để rửa mặt

Chỉ dùng kem đánh răng màu trắng để rửa mặt. Các loại kem đánh răng có màu dễ gây kích ứng cho da. Không dùng kem đánh răng dạng gel.

Khi rửa mặt bằng kem đánh răng hạn chế để kem gần miệng và mắt, tránh cảm giác cay nồng, khó chịu.

Kem đánh răng có tính tẩy rửa cao nên không được sử dụng thường xuyên. Tối đa 2 –  3 lần/ tuần

Da bạn có thể bị kích ứng bởi kem đánh răng. Để đảm bảo an toàn, cần test thử xem da có phù hợp không. Chỉ cần bôi chút kem đánh răng lên mu bàn tay, để 5 phút nếu không có hiện tượng mẩn đỏ, ngứa rát thì có thể sử dụng.

Sau khi rửa mặt bằng kem đánh răng, nên sử dụng nước hoa hồng để lấy lại cân bằng cho làn da. Kem đánh răng có thể làm da bạn không hơn do đó hãy sử dụng chút kem dưỡng ẩm để giúp da luôn căng mịn.

Hi vọng với những phân tích trên, vấn đề “Rửa mặt bằng kem đánh răng có lên mụn không?” đã được giải đáp. Đồng thời mọi người biết cách sử dụng nguyên liệu này. Hãy sử dụng kem đánh răng thật đúng cách để đem lại làn da mịn màng, trắng sáng mà không tốn quá nhiều chi phí.



from Cắt mí mắt * Thẩm Mỹ Thu Cúc http://ift.tt/2mnRbR3
via IFTTT

0 nhận xét: