Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Mụn thâm khắc phục bằng cách nào?

Để giải đáp thắc mắc mụn thâm khắc phục bằng cách nào, xin vui lòng cùng chúng tôi theo dõi cuộc trò chuyện cùng bác sĩ Tư vấn Thẩm mỹ Thu Cúc dưới đây!

PV: Chào bác sĩ, mụn là một vấn đề gây lo lắng đối với nhiều chị em. Vậy, lý do nào khiến mụn “ghé thăm” chúng ta thưa bác sĩ?

Lạm dụng trang điểm và không biết cách tẩy trang đúng khiến nhiều người đối diện với tình trạng mụn hoành hành.

Lạm dụng trang điểm và không biết cách tẩy trang đúng khiến nhiều người đối diện với tình trạng mụn hoành hành.

Trả lời: Chào bạn! Mụn là một bệnh lý trên da cần được thăm khám và được điều trị kịp thời. Rất nhiều trường hợp chủ quan hoặc tự ý sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc điều trị dẫn đến phản tác dụng. Vô số người, sau khi ý thức được vấn đề đến các trung tâm da liễu để thăm khám thì đã quá muộn. Để điều trị được mụn, trước hết ta phải nắm rõ được lý do xuất hiện mụn do đâu.

Trước tiên, mụn thường xuất hiện do sự thay đổi đột ngột nội tiết tố vào độ tuổi dậy thì ở cả nam lẫn nữ. Mụn do nội tiết đa số sẽ biến mất khi bạn vào độ tuổi trưởng thành, thế nhưng, đối với nhiều trường hợp, mụn vẫn tiếp tục hoành hành. Lý do thì rất đa dạng, song phổ biến nhất là do vệ sinh da mặt chưa sạch, sử dụng mỹ phẩm nhưng tẩy trang không đúng cách dẫn đến bít tắc lỗ chân lông,…

PV: Vậy theo bác sĩ để phòng ngừa mụn xuất hiện chúng ta có thể làm những gì?

Mụn xuất hiện dẫn theo hàng loạt hệ lụy như vết thâm, sạm đen,...

Mụn xuất hiện dẫn theo hàng loạt hệ lụy như vết thâm, sạm đen,…

Để ngăn mụn xuất hiện, bạn chỉ cần chú ý chăm sóc da theo đúng các bước cơ bản. Trước tiên, hãy rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ dành riêng cho da bị mụn có tác dụng cân bằng độ PH  trong da. Lý do không sử dụng các loại sữa rửa tẩy mạnh là bởi những loại này sẽ làm tổn thương làn da bị mụn vốn vô cùng nhạy cảm. Tiếp đó, hãy ngăn cản tác động xấu từ ánh nắng mặt trời bằng cách thường xuyên sử dụng kem chống nắng cũng như kem dưỡng ẩm.

Một lưu ý để tránh mụn xuất hiện là hãy thường xuyên tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh tế bào mới, làm sáng và mịn da. Đồng thời, đây cũng là giải pháp giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông, tránh tình trạng bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ gây ra mụn. Trên thực tế các chị em thường khuyên nhau sử dụng các loại tẩy da chết tự nhiên bằng các hạt siêu nhỏ như cám gạo,…thế nhưng theo các nghiên cứu khoa học, các tẩy da vật lý hoàn toàn phản tác dụng. Lý do là bởi cơ chế làm sạch dựa trên sự ma sát các hạt nhỏ này sẽ đem đến nguy cơ xước và gây tổn thương cho làn da mỏng manh.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng tẩy da chết hóa học với thành phần chứa BHA – hoạt chất duy nhất có trong mỹ phẩm có khả năng thẩm thấu xuống dưới lớp dầu, làm sạch sâu lỗ chân lông. 2% BHA là nồng độ an toàn mà vẫn đảm bảo được hiệu quả trong điều trị mụn.

PV: Vậy thưa bác sĩ, đối với mụn thâm có thể khắc phục bằng cách nào ạ?

Làn da mịn màng không mụn khiến bạn thêm tự tin rạng rỡ.

Làn da mịn màng không mụn khiến bạn thêm tự tin rạng rỡ.

Điều trị mụn thâm có nhiều cách, trong đó với những ai ít mụn, có một số vết thâm nhỏ bạn có thể khắc phục tại nhà bằng các công thức từ thiên nhiên. Để điều trị hãy pha mật ong, tinh bột nghệ, chanh tươi theo tỉ lệ 1:2:1 thành một hỗn hợp đặc sánh. Sau đó, thoa đều lớp dưỡng này lên mặt. Để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó bạn có thể tiến hành nghỉ ngơi để da được thư giãn sau 1 ngày dài. Chỉ cần bạn kiên trì áp dụng, chắc chắn sau 1 thời gian ngắn làn da bạn sẽ được hồi phục và trở nên khỏe mạnh.

Đối với tình trạng mụn thâm lâu năm, lời khuyên chân thành nhất là bạn hãy đến các cơ sở da liễu chuyên sâu để được thăm khám và điều trị theo đúng tình trạng của mình. Hiện nay nếu bạn đang băn khoăn điều đó thì Thu Cúc với 20 kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đến với Thu Cúc bạn sẽ được trị mụn bằng các công nghệ tiên tiến nhất thế giới với đội ngũ các bác sĩ chuyên môn giỏi, có uy tín lâu năm trong nghề. Thu Cúc đã và đang làm hài lòng cho hàng ngàn lượt khách hàng đến điều trị mụn trên khắp Việt Nam.

Đến với Thu Cúc bạn sẽ được tư vấn điều trị mụn an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.

Đến với Thu Cúc bạn sẽ được tư vấn điều trị mụn an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc: “Mụn thâm khắc phục bằng cách nào?”. Hi vọng bạn sớm “đánh bay” mụn thâm, lấy lại làn da mịn màng mơ ước.



from Cắt mí mắt * Thẩm Mỹ Thu Cúc http://ift.tt/2kOPxG4
via IFTTT

0 nhận xét: