Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Cách trị mụn bằng chanh tại nhà hiệu quả

Bạn đã áp dụng nhiều phương pháp trị mụn mà vẫn cảm thấy bất lực trước các vị khách không mời dai dẳng này? Đừng lo, hãy thử cách trị mụn bằng chanh tại nhà hiệu quả được các chuyên gia da liễu khuyên dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến mụn “ghé thăm”

Mụn trứng các xuất hiện gây ra nỗi ” ám ảnh” đối với người mắc đặc biệt là với phái đẹp. Nhiều người khi bị mắc bệnh trứng cá trị liệu mãi không khỏi nguyên nhân là do chưa nắm được chính xác căn nguyên gây mụn. Với mỗi 1 nguyên nhân cần có biện pháp xử lý hợp lý, phù hợp mới mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, mụn trứng cá xuất hiện do các nguyên nhân sau:

-Da vị viêm nhiễm, khiến các thế bào màu trắng vội vàng bao phủ lên bề mặt để chống lại các trạng thái thay đổi. Điều này tạo nên lớp mủ và sau đó phát triển thành những mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng vô cùng nguy hiểm.

-Da tăng tiết nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông.

-Có sự hoạt động của vi khuẩn gây mụn trên bề mặt da mà không được làm sạch kịp thời.

-Sự mất cân bằng nội tiết.

-Dị ứng với các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm hoặc không tẩy trang đúng cách.

-Lười tẩy tế bào chết khiến lớp bụi bẩn và vi khuẩn, da thừa tích tụ và kết hợp gây ra mụn.

Công dụng trị mụn từ chanh

 Chanh chứa hàm lượng axit ascorbic,vitamin P và phytoncides  rất lớn do vậy nó giúp  sát khuẩn, tiêu diệt các nguyên nhân gây mụn. Đồng thời Axit axcorbic hoạt động như một chất làm se tự nhiên khiến các nốt mụn. Nhờ những đặc tính này mà chanh được sử dụng như một phương thuốc chữa mụn hữu hiệu. Ngoài ra, khi trị mụn bằng chanh những viết thâm mụn của bạn cũng hoàn toàn biến mất Dưới đây là các cách trị mụn bằng chanh hiệu quả đối với từng loại mụn mời chị em tham khảo.

Cách trị mụn bằng chanh tại nhà hiệu quả

Nếu bạn đang gặp phiền phức với mụn, hãy áp dụng các biện pháp làm đẹp sau đây. Chắc chắn sau một thời gian bạn sẽ bất ngờ trước làn da trơn nhẵn, mịn mượt của mình đấy!

Trị mụn đầu đen bằng chanh mật ong

Để hỗ trợ lấy đi nhân mụn mà không cần nặn, bóp, bạn chỉ cần áp dụng công thức này:

– Vắt nước cốt 1/ 2 quả chanh tươi (bỏ hạt) rồi đem trộn đều với 1 thìa mật ong nguyên chất. Đánh đều cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc mịn thì sử dụng để trị mụn

– Rửa sạch da mặt bằng nước ấm (có thể thực hiện động tác xông hơi để lỗ chân lông được giãn rộng tới mức tối đa). Tiếp tục đắp đều hỗn hợp vừa tạo lên bề mặt da, kết hợp massage cho ra đầu mụn.

– Nên sử dụng 1 thìa nước cốt chanh + 1 thìa mật ong để massage da mặt 2 ngày 1 lần.

– Cách trị mụn với chanh này không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà còn làm se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.
Lưu ý: massage da mặt nhẹ nhàng. Không áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng chanh này đối với trường hợp da mặt bị trầy xước, bị mụn đầu đen kết hợp mụn viêm, mụn mủ.

Chanh + trứng gà: Phương pháp trị mụn đỏ hiệu quả

Để xóa sổ loại mụn trứng cá bằng chanh bạn có thể kết hợp với lòng trắng trứng gà bằng cách:

– Vắt 1/ 2 nước cốt quả chanh và lòng trắng trứng gà 1 quả. Dùng đũa đảo đều cho hỗn hợp trở nên sánh mịn thì dừng lại.

– Rửa mặt thật sạch bằng nước muối ấm (lưu ý khoảng 30- 35 độ C) rồi nhẹ nhàng dùng bông gòn thấm đầu hỗn hợp lên da mặt. Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

=> Theo đó, thành phần axit trong chanh sẽ tiêu diệt ổ vi khuẩn cứng đầu, đồng thời lòng trắng trứng gà sẽ bổ sung collagen tự nhiên, giúp vùng da bị mụn hồi phục nhanh chóng, không để lại thâm sẹo.
Trị mụn bọc với chanh và cà chua

Nếu không may sở hữu da mặt nổi nhiều mụn bọc, bạn nên thận trọng trong chế độ chăm sóc và có thể sử dụng chanh + cà chua để đắp mặt 1 lần/ tuần (lưu ý không lạm dụng vì da mặt bị mụn bọc rất nhạy cảm).

– Cà chua 1 quả bỏ vỏ, xoay nhuyễn, có thể gạn bỏ hạt.

– Tiếp tục đem trộn đều với 1/ 2 thìa nước cốt chanh (đã bỏ hạt) theo tỷ lệ 2: 1.

– Hết sức lưu ý, cà chua được lựa chọn phải đảm bảo không chứa hóa chất bảo quản (không nên mua ở chợ).

– Thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt. Có thể sử dụng bông gòn để thấm đều lên từng nốt mụn.

Lưu ý: không áp dụng cách trị mụn bọc bằng chanh tràn làn sang các vùng da khác. Vì da bị mụn bọc rất nhạy cảm có thể nổi mụn nếu thành phần có trong hỗn hợp không phù hợp với cơ địa da mặt.

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn bạn chi tiết và đầy đủ cách trị mụn bằng chanh tại nhà hiệu quả. Hi vọng bạn sớm lấy lại làn da trắng hồng không tỳ vết. Nếu bạn muốn chắc chắn và trị mụn nhanh chóng hơn, hãy đến Thu Cúc để được thăm khám và tư vấn điều trị mụn bằng công nghệ cao bởi các chuyên gia đầu ngành.



from Cắt mí mắt * Thẩm Mỹ Thu Cúc http://ift.tt/2lAwPq2
via IFTTT

0 nhận xét: