Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Tổng hợp cách trị thâm quầng mắt hiệu quả nhất 2017

Để vết thâm quầng mắt không còn là “nỗi ám ảnh” với phái đẹp có khá nhiều cách. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cách trị thâm quầng mắt hiệu quả nhất 2017 để chị em cùng tham khảo.

tong-hop-cach-tri-tham-quang-mat-hieu-qua-nhat-2017

Đắp trà túi lọc ướp lạnh

Bạn nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội, lấy túi trà ra và cho vào tủ lạnh để qua đêm. Sáng thức dậy, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút, tình trạng quầng thâm hay bọng mắt sẽ giảm đáng kể. Nguyên nhân trà túi lọc có công dụng “thần kì” đó là do thành phần trong túi trà có tác dụng giảm sưng đồng thời xóa mờ các nếp nhăn giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

Dưa chuột

Hầu hết chúng ta đều biết đến cách sử dụng dưa leo để làm giảm sưng mắt mà không biết rằng nguyên liệu này cũng có khả năng loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả và nhanh chóng. Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, ép lấy nước và thoa đều phần nước ép đó lên vùng mắt bị quầng thâm trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch. Các tinh chất có trong dưa leo vừa có tác dụng giảm sưng, làm se da, giảm nhăn và xóa thâm vùng mắt hiệu quả.

Khoai tây

Khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp hoàn thiện nét đẹp của đôi "cửa sổ tâm hồn".

Khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp hoàn thiện nét đẹp của đôi “cửa sổ tâm hồn”.

Khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp hoàn thiện nét đẹp của đôi “cửa sổ tâm hồn”. Nguyên nhân do thành phần trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

Cách trị quầng thâm mắt bằng khoai tây khá đơn giản, bạn chỉ cần cắt khoai tây thành lát mỏng, cho các lát khoai tây đó vào trong ngăn mát tủ lạnh, đắp lên vùng mắt bị thâm. Hoặc bạn cũng có thể nghiền nhuyễn khoai tây, trộn lẫn với sữa tươi và đắp lên cả khuôn mặt, đặc biệt là vùng mắt. Tuy nhiên, bạn nên làm cách này bào buổi sáng vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

Muối

Sử dụng muối là cách đơn giản nhất để “thổi bay” bọng mắt. Theo cách này, bạn trộn nửa thìa muối với 1 lít nước ấm rồi nhúng bông gòn vào và áp lên vùng mắt bị thâm quầng trong khoảng 10 phút. Nước muối loãng sẽ làm dịu da và loại bỏ quầng thâm, bọng mắt. Nếu bạn muốn hiệu quả nhanh hơn có thể để lâu hơn khoảng 20 phút mỗi ngày.

Sử dụng muối là cách đơn giản nhất để "thổi bay" bọng mắt.

Sử dụng muối là cách đơn giản nhất để “thổi bay” bọng mắt.

Dâu tây

Dâu tây chứa axit alpha-hydroxy nên vừa có khả năng ngăn chặn lão hóa vừa là “thần dược” hỗ trợ bạn gái xóa đi các vết quầng thâm mất thẩm mỹ. Dây tây trước khi sử dụng để trị quầng thâm cần được cắt thành lát mỏng và để trong tủ lạnh trong vài phút. Cách này sẽ giúp bạn sớm lấy lại đôi mắt tươi trẻ một cách nhanh chóng nên được khá nhiều cô nàng bận rộn yêu thích và thực hiện.

Nha đam

Là nguyên liệu quen thuộc trong việc chữa thâm quầng mắt, được nhiều bạn gái “rỉ tai” nhau nhưng so với các nguyên liệu khác nha đam lại đem đến hiệu quả khá chậm. Nếu muốn dùng nha đam để trị thâm quầng mắt, bạn nên áp dụng đều đặn trong 1 thời gian theo cách dùng phần thịt nha đam thoa đều lên mắt mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thông thường, hiệu quả trị thâm mà nha đam đem lại sau khoảng 1 tuần kiên trì.

Là nguyên liệu quen thuộc trong việc chữa thâm quầng mắt, được nhiều bạn gái "rỉ tai" nhau nhưng so với các nguyên liệu khác nha đam lại đem đến hiệu quả khá chậm.

Là nguyên liệu quen thuộc trong việc chữa thâm quầng mắt, được nhiều bạn gái “rỉ tai” nhau nhưng so với các nguyên liệu khác nha đam lại đem đến hiệu quả khá chậm.

Cam

Trị thâm quầng mắt bằng cam khá mất thời gian nhưng lại có tác dụng tốt, đem đến hiệu quả khá nhanh chóng. Cam ép lấy nước, trộn thêm với glycerine hoặc một chút gelatin sau đó thoa lên vùng da dưới mắt nhiều lần trong ngày, tốt nhất là để qua đêm. Chất vitamin C có trong cam được xem là dưỡng chất lý tưởng để duy trì vùng da mắt sáng khỏe, trẻ trung đầy sức sống.

Vết thâm quầng mắt xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân. Những cách trên chỉ có tác dụng làm giảm vết thâm chứ không thể xóa sạch các vết thâm đó. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng thâm quầng mắt, bạn nên có chế độ sinh hoạt điều độ, không thức quá khuya, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và thường xuyên ăn những thực phẩm tốt cho đôi mắt.



from Cắt mí mắt * An Toàn * Uy Tín http://ift.tt/2mDKOMo
via IFTTT

0 nhận xét: