Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Tổng hợp cách chữa bọng mắt bị sưng tại nhà siêu hot

Nhằm giúp chị em dễ dàng xóa tan đi được phần bọng mắt già nua, mệt mỏi, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cách chữa bọng mắt bị sưng tại nhà siêu hot để bạn tham khảo.

tong-hop-cach-chua-bong-mat-bi-sung-tai-nha-sieu-hot

Bọng mắt bị sưng phồng là hiện tượng mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải.

Bọng mắt bị sưng phồng là hiện tượng mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Điều này khiến khuôn mặt bạn trở nên già nua, mệt mỏi và thiếu sức sống. Nguyên nhân của tình trạng này là do thói quen sinh hoạt không điều độ, đôi mắt thường xuyên phải gặp áp lực do thiếu ngủ, căng thẳng, làm việc quá nhiều. Bên cạnh đó theo thời gian, tuổi tác ngày một cao cũng là điều khiến bọng mắt xuất hiện bởi càng nhiều tuổi da càng mất đi tính đàn hồi, lớp mỡ dưới da tích tụ và bị sưng phồng lên.

Để khắc phục nhược điểm này, lấy lại sự trẻ trung cho đôi mắt thì bạn có thể thực hiện trị bọng mắt bị sưng theo các cách sau đây.

Chữa bọng mắt bị sưng bằng khoai tây

Khoai tây vừa là loại củ bổ dưỡng vừa là nguyên liệu tuyệt vời trong việc “cứu cánh” cả sổ tâm hồn của bạn trở nên tươi trẻ hoen. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng khoai tây chứa 1 loại enzyme có tên catecholase có khả năng làm sáng da và giảm bọng mắt dưới bị sưng lẫn hiện tượng thâm quầng mắt.

Khoai tây vừa là loại củ bổ dưỡng vừa là nguyên liệu tuyệt vời trong việc "cứu cánh" cả sổ tâm hồn của bạn trở nên tươi trẻ hoen.

Khoai tây vừa là loại củ bổ dưỡng vừa là nguyên liệu tuyệt vời trong việc “cứu cánh” cả sổ tâm hồn của bạn trở nên tươi trẻ hoen.

Cách thực hiện: Khoai tây rửa sạch, dùng dao cắt thành những lát mỏng. Đắp trực tiếp lát khoai tây lên vùng mắt bị sưng trong khoảng 5 phút rồi lấy miếng khoai tây khác đắp lên. Cách này chỉ mất khoảng 20 phút, sau thời gian đó bạn rửa mặt lại bằng nước mát. Hãy thực hiện bảo buổi sáng khi thức dậy để khoai tây phát huy tác dụng tối đa trong việc loại bỏ bọng mắt.

Chữa bọng mắt bị sưng bằng thìa ướp lạnh

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ khi chiếc thìa inox ăn hàng ngày lại có thể xóa đi bọng mắt bị sưng. Cách này rất đơn giản, không mất nhiều thời gian nên bạn có thể thực hiện hàng ngày ngay tại nhà.

Cách thực hiện: Đặt chiếc thìa inox vào trong ngăn đá tủ lạnh, để qua đêm. Sáng hôm sau thức dậy, bạn lấy chiếc thìa đó bọc vào miếng vải sạch rồi chườm lên bọng mắt dưới bị sưng, nằm thư giãn trong khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thìa lạnh sẽ làm thư giãn các mạch máu, giảm sưng bọng mắt và xua tan đi sự mệt mỏi.

Chữa bọng mắt bị sưng bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng chứa vitamin A, vitamin C tương đối cao.

Nước hoa hồng chứa vitamin A, vitamin C tương đối cao.

Nước hoa hồng chứa vitamin A, vitamin C tương đối cao. Chúng có tác dụng xoa dịu, kích thích sự đàn hồi da vùng mắt nên giúp xóa bỏ nhanh chứng bọng mắt sưng. Bạn chỉ cần lấy miếng bông gòn thấm nước ép hoa hồng và đắp lên mắt và nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước lã.

Chữa bọng mắt bị sưng bằng cám gạo

Cám gạo có tính oxy hóa mạnh do giàu vitamin E và các axit béo cần thiết. Chúng có tác dụng kích thích sản sinh mô sợi collagen, ngăn chặn quá trình lão hóa và khắc phục tối đa hiện tượng sưng bọng mắt.

Cách thực hiện: Trộn 1 ít bột cám gạo với 1 thìa nước ép cà chua và 1 thìa nước cốt chanh sao cho tạo thành hỗn hợp đặc sệt thoa đều lên vùng bọng mắt bị sưng đến khi hỗn hợp này khô thì tiền hành rửa sạch bằng nước lã.

Chữa bọng mắt bị sưng bằng rau mùi Tây

Vitamin C, K, chất diệp lục trong rau mùi Tây là những chất có tác dụng hữu ích trong việc làm sáng da và giảm hiện tượng bọng mắt bị sưng.

Vitamin C, K, chất diệp lục trong rau mùi Tây là những chất có tác dụng hữu ích trong việc làm sáng da và giảm hiện tượng bọng mắt bị sưng.

Vitamin C, K, chất diệp lục trong rau mùi Tây là những chất có tác dụng hữu ích trong việc làm sáng da và giảm hiện tượng bọng mắt bị sưng.

Cách thực hiện: Rau mùi rửa sạch, cho vào cối hoặc máy sinh tố xay nhỏ sau đó bổ sung khoảng 2-3 thìa nước nóng, trộn đều chúng lên. Lấy miếng bông gòn nhúng nước ép mùi Tây và đặt lên vùng bọng mắt. Dùng ngón tay massage đều vùng bọng mắt đó trong khoảng 5-7 phút và rửa sạch lại bằng nước mát.

Bài viết trên đây đã tổng hợp cách chữa bọng mắt tại nhà siêu hot. Hi vọng rằng áp dụng những cách này sẽ giúp bạn sớm lấy lại được đôi mắt tươi tắn, trẻ trung đầy sức sống.



from Cắt mí mắt * An Toàn * Uy Tín http://ift.tt/2mzpjMv
via IFTTT

0 nhận xét: