Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Hiểu đúng về lão hóa da và cách phòng chống

Lão hóa da là một quy luật tự nhiên không thể tránh được. Tùy thuộc vào giai đoạn và độ tuổi mà tình trạng lão hóa da của mỗi người không giống nhau. Ở phụ nữ, nếu bị thiếu hụt nội tiết tố Estrogen và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì hiện tượng lão hóa có thể bắt đầu ngay từ năm 20 tuổi trở đi. Hiểu đúng về lão hóa da và cách phòng chống sẽ giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung và căng tràn sức sống.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm trị nám từ các loại cà siêu hiệu quả

lão hóa da và cách phòng chống - 1

Hiểu đúng về lão hóa da và cách phòng chống

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là hiện tượng già đi của các tế bào da từ bên trong và tác động của các yếu tố bên ngoài. Tiến trình lão hóa da được nhận biết rõ rệt hơn khi phụ nữ bước sang tuổi 30. Lão hóa da có thể đến sớm hơn nếu bạn không biết chăm sóc da đúng cách.

Khi tiến trình lão hóa da diễn ra, quá trình sản sinh collagen cũng giảm đi đáng kể, các cấu trúc trung bì suy yếu, làm cho các lớp mô liên kết xẹp xuống và bị phá hủy dần tạo thành nếp nhăn và nếp gấp, khiến làn da bị chảy xệ, lỏng lẻo và kém đi độ săn chắc.

Hoạt động của các enzyme như protise, collagenase…trong da cũng suy giảm do tác động của môi trường và ánh nắng trở nên rõ rệt hơn, da sẽ hình thành nhiều vùng màu sẫm.

lão hóa da và cách phòng chống - 2

Hiểu đúng về lão hóa da và cách phòng chống

Nguyên nhân gây lão hóa da

Nguyên nhân gây lão hóa da được chia làm 2 nhóm chính: Nguyên nhân từ bên trong và bên ngoài. Cụ thể như sau:

  • Nguyên nhân gây lão hóa da từ bên trong: Vấn đề tuổi tác, căng thẳng, áp lực, chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động thiếu khoa học, người thức đêm nhiều.
  • Nguyên nhân gây lão hóa da từ bên ngoài môi trường: Thời tiết, không khí, ánh nắng mặt trời, tia cực tím, điều hòa, lười uống nước.
lão hóa da và cách phòng chống - 3

Hiểu đúng về lão hóa da và cách phòng chống

Lão hóa da và cách phòng chống

Lão hóa da có những biểu hiện như: Vết chân chim, nếp nhăn, nám, tàn nhang, đồi mồi, da bị chùng nhão và chảy xệ. Tuổi càng cao, các biểu hiện lão hóa da càng dễ nhận biết. Nếu không được hỗ trợ chăm sóc kịp thời, da bị lão hóa sẽ hình thành những nếp nhăn sâu, ảnh hưởng đến vẻ đẹp của gương mặt. Dưới đây là một số cách phòng chống lão hóa da hiệu quả mà chị em có thể tham khảo ngay:

  • Massage da: Để ngăn ngừa lão hóa da, bạn nên rửa mặt và tay sạch, từ từ xoa vòng tròn các vùng da ở trán, quanh mắt, gò má, hai bên cánh mũi, vùng cằm và cổ. Thời gian thực hiện tốt nhất là trước khi đi ngủ và buổi sáng thức dậy, mỗi lần 10-15 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày giúp máu lưu thông và hạn chế các nếp nhăn.
  • Đắp khăn nóng – lạnh: Để kích thích máu lưu thông, bạn cũng có thể dùng khăn bông sạch nhúng vào tô nước nóng, vắt sạch và đắp lên mặt, nằm thư giãn. Khi khăn nguội thì lại làm nóng khăn và đắp lại. Sau khoảng vài lần, hãy nhúng khăn bông vào nước đá, vắt ráo và chườm lên da mặt. Nhiệt độ lạnh sẽ giúp da săn chắc, xua tan mệt mỏi và làm se khít lỗ chân lông.
  • Xông hơi: Đun lá tía tô với một vài nhánh xả, chùm chăn kín lên đầu và xông hơi sẽ giúp kích thích tế bào phát triển và làm tăng tuần hoàn máu. Bạn cũng có thể thay thế lá tía tô + xả bằng một chén cánh hoa hồng hoặc hoa cúc nhỏ. Thực hiện 1 lần/tuần.

Những phương pháp chăm sóc da trên đây chỉ có tác dụng phòng ngừa lão hóa da nhưng không có hiệu quả khi chữa trị. Để đánh bay những nếp nhăn, nám, tàn nhang hiệu quả, bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay công nghệ trẻ hóa da Hifu tại thẩm mỹ viện Ý Lan. Chỉ với một lần trị liệu kéo dài 60 phút, làn da sẽ được tái tạo, phục hồi và mịn màng, chắc khỏe hơn.

Bình luận

0 nhận xét: