Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

10 cách trị mụn với đu đủ- cực nhanh, cực dễ (P.1)

Với tình trạng mụn chưa bị viêm thì bạn có thể tận dụng trái đu đủ ăn hằng ngày để loại bỏ tế bào da chết cùng với chất béo dư thừa ra khỏi bề mặt da, giúp khuôn mặt sạch mịn, sáng bóng hơn.

Kết quả hình ảnh cho đu đủ trị mụn

Các dưỡng chất có trong đu đủ để trị mụn

Đu đủ có chứa lycopene – chất bảo vệ giúp làn da không bị hư tổn bởi các gốc tự do gây ra mụn trứng cá. Nó cũng hỗ trợ đắc lực trong việc làm sáng các vết sẹo mụn.

Ngoài ra, đu đủ có chymopapain, papain và 2 hợp chất này có chứa chất kháng khuẩn, kháng virus cùng với đặc tính kháng nấm. Chúng sẽ tẩy tế bào chết để làm thoáng khí lỗ chân lông, cung cấp cho làn da các protein cần thiết chống lại sự hình thành mụn trứng cá.

Đu đủ cũng chứa các vitamin B, C…tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và làm giảm lượng dầu dư thừa. Bạn có thể sử dụng đu đủ kết hợp với các thành phần tự nhiên khác nhau giữ cho da luôn sạch khỏe.

1. Đu đủ và mật ong

papaya for acne - papaya and honey

Trong thực tế thì mật ong nguyên chất có thể dưỡng ẩm và làm mềm da cũng như triệt tiêu các vi khuẩn gây mụn trứng cá. Do vậy, sự kết hợp giữa mật ong và đu đủ giúp cải thiện tình trạng da một cách đáng kể.

Cách 1: Bạn bóc vỏ ngoài của ¼ quả đu đủ chín, cắt nó thành nhiều miếng nhỏ. Nghiền nát chúng rồi trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 nửa thìa nước cốt chanh. Sau đó, bạn xông hơi da mặt giúp làm thoáng khí lỗ chân lông rồi áp dụng mặt nạ đu đủ trong khoảng từ 15-20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm và nước lạnh để da săn chắc hơn.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này 1 lần/1 tuần để giải thoát làn da khỏi mụn trứng cá và sẹo thâm.

Cách 2: Bạn trộn 1 thìa bột đu đủ với 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa bột yến mạch trong 1 cái bát. Khuất đều, áp dụng trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng, massage tròn đều trong 2-3 phút. Để hỗn hợp tự khô trong khoảng 15-20 phút. Dùng nước ấm rửa lại, sau đó là nước lạnh.

Cách 3: Bạn trộn 2 thìa mật ong nguyên chất với 4 miếng đu đủ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn. Tiếp đó áp dụng hỗn hợp lên da, để từ 30-45 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm, sử dụng 1 chiếc khăn để lau khô. Lưu ý: bạn có thể thêm lòng trắng trứng hoặc 1 vài giọt dầu đu đủ để có kết quả tốt hơn.

Cách 4: Bạn chuẩn bị 2 thìa bột đu đủ chín, 2 thìa cacao, 2 thìa mật ong với 3 thìa bột yến mạch. Trộn đều và áp dụng mặt nạ này lên da, để khoảng 5-10 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm và lau khô.

2. Đu đủ, chanh, dâu tây

papaya for acne - papaya, lemon juice, and strawberries

Nước ép dâu tây được biết đến như một chất làm se khít lỗ chân lông tự nhiên đồng thời có thể giết chết các vi khuẩn gây mụn và xóa bỏ các vết sẹo.

Nguyên liệu: 6 miếng đu đủ tươi, ½ thìa nước cốt chanh, 3 quả dâu tây tươi.

– Nghiền nát chúng thành hỗn hợp sền sệt hoặc bạn chỉ lấy nước và bỏ bã.

– Làm sạch khuôn mặt bằng nước sạch, sau đó thoa đều dung dịch lên da kết hợp massage từ 2-3 phút, để khô tự nhiên trong khoảng 20 phút.

– Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh.

3. Đu đủ, kem và sữa chua

papaya for acne - papaya, cream, and yogurt

Sữa chua có khả năng phục hồi và cân bằng lại các vi khuẩn có lợi và hại trên da. Trong khi đó kem làm dịu da, giảm ngứa, mẩn đỏ cũng như tình trạng đau rát.

– Để 2 miếng đu đủ vào máy xay, trộn đều cho đến khi được hỗn hợp mịn.

– Tiếp theo bạn cho thêm 2 sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và kem sữa (nếu da bạn là da khô) hoặc nước cốt chanh (nếu da bạn là da dầu).

– Thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần điều trị, để từ 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể cho thêm 1 thìa bột yến mạch. Lặp lại cách này 2 lần/1 tuần.

4. Đắp hạt đu đủ nghiền

Ngoài phần thịt thì các loại hạt cũng có thể giúp bạn điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

-B1: Cho các hạt đu đủ vào máy xay và xay đến khi tạo thành dạng bột

-B2: Sau đó bạn đổ 1 ít nước vào và tiếp tục trộn cho đến khi chúng trở nên nhuyễn mịn hơn

– B3: Rửa sạch khuôn mặt và đắp mặt nạ trong khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp này khô đi

– B4: Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh và lau khô.

0 nhận xét: