Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Yến mạch có tác dụng giảm cân nhanh như thế nào?

Yến mạch là ngũ cốc đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân, chống béo phì, hạn chế bệnh động mạch vành, cao huyết áp…với rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết.

Yến mạch có tác dụng giảm cân nhanh như thế nào?

1. Kiểm soát lượng mỡ

Các loại ngũ cốc đều có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu để hạn chế quá trình sản sinh chất béo dư thừa.

Ngoài ra, một chế độ ăn ít calo chứa chất xơ ngũ cốc nguyên hạt kết hợp với chế độ luyện tập thường xuyên có thể làm giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể. Ngũ cốc nguyên hạt không giống như ngũ cốc tinh chế chứa tất cả các đặc tính dinh dưỡng còn nguyên vẹn nên cho hiệu quả rõ rệt.

2. Chứa sợi

Chỉ cần buổi sáng bạn ăn một chút yến mạch với nước thì các chất xơ hòa tan trong bột yến mạch sẽ biến thành một chất giống như gel trong đường tiêu hóa và có nhiệm vụ điều chỉnh cơ chế hoạt động của dạ dày. Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, ức chế cơn đói không cần thiết.

Theo một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng và thực phẩm của Hoa Kỳ, có khoảng 14.690 trẻ em được khảo sát từ độ tuổi 2-18 tuổi sử dụng bột yến mạch. Kết quả cho thấy yến mạch sẽ giúp tiêu thụ dinh dưỡng tốt hơn, giảm nguy cơ béo phì và sự tích tụ mỡ ở bụng.

3. Có Beta-Glucan

Những người thừa cân thường tiêu thụ 1 lượng lớn các thực phẩm giàu carbohydrate và nước giải khát. Chất này làm dư thừa lượng đường trong máu và tất cả năng lượng đó sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ. Tuy nhiên trong yến mạch rất giàu beta-glucan có tác dụng làm giảm đáng kể chỉ số khối cơ thể (BMI) được tính bằng cân nặng của người đó (kg) chia cho bình phương chiều cao (đo theo mét hoặc cm). Thông thường chỉ số BMI của người lớn thường cao hơn 27.

Yến mạch có tác dụng giảm cân nhanh như thế nào?

4. Chứa Protein

Một chén yến mạch 156g chứa khoảng 26g protein có khả năng phá vỡ chất béo và carbohydrate cải thiện nhanh cảm giác no và quản lý trọng lượng của cơ thể, giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường, đau tim và đột quỵ- theo nghiên cứu năm 2015 được đăng trên Tạp chí chống béo phì của Mỹ.

5. Chứa Carbohydrates Complex

Carbohydrate phức hợp được tìm thấy trong yến mạch nhưng được chuyển đổi sang dạng đường với tốc độ chậm hơn so với carbohydrate đơn giản tìm thấy trong các sản phẩm thực phẩm tinh chế khác.

Khi đường được giải phóng tất cả vào trong máu cùng 1 lúc thì 1 số được chuyển thành năng lượng còn phần khác ngay lập tức được lưu trữ dưới dạng mỡ. Việc chuyển sang dạng đường với tốc độ chậm hơn sẽ ngăn chặn điều đó xảy ra.

6. Ít calo và chứa chất béo bão hòa

Một chén bột yến mạch chỉ chứa khoảng 106 calo-số lượng không đáng kể. Ngoài ra trong 1 chén yến mạch chỉ chứa 11g chất béo nhưng nó ít chất béo bão hòa nên không làm tăng cân hoặc tăng nguy cơ bệnh tim.

Yến mạch rất giàu beta-glucans, chất xơ hòa tan, protein,  giàu vitamin (đặc biệt là vitamin B như axit folic và thiamin), khoáng chất (đặc biệt là mangan, magiê và phốt pho) và các axit béo omega-3 cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa. Nhờ tất cả những đặc tính trên mà bột yến mạch là lựa chọn hỗ trợ giảm cân đắc lực cho các chị em.

0 nhận xét: