Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Tại sao bạn cần ăn chất béo để giảm béo?

Một số người nghĩ rằng ăn các đồ chứa nhiều chất béo chỉ khiến bạn tăng cân thêm, tuy nhiên khoa học đã chứng minh: một số chất béo lại có thể giảm béo hiệu quả.

Tại sao bạn cần ăn chất béo để giảm béo?

Tại sao bạn cần ăn chất béo để giảm béo?

Chất béo tạo cảm giác no lâu

Bạn có thể bắt đầu chế độ giảm cân của mình với bánh mỳ nướng bơ. Cách làm đơn giản nhất là cắt 1 quả bơ phết lên trên lớp bánh mỳ rồi thêm chút muối. Trong món ăn trên có đầy đủ 3 chất dinh dưỡng bao gồm carbohydrate, chất béo, protein. Chất béo của bơ rất tốt cho cơ thể khi có khả năng đốt cháy calo.

Chất béo không phải là chất dinh dưỡng dễ tiêu hóa vì nó bao quanh hệ thống tiêu hóa lâu hơn so với các chất khác. Điều này có nghĩa là bạn cảm thấy no lâu hơn và không cảm nhận được sự thôi thúc của dạ dày trước cũng như sau bữa ăn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người ăn kiêng tiêu thụ mức độ vừa phải chất béo có khả năng gắn bó với kế hoạch ăn uống của họ lâu hơn so với người ăn kiêng ít ăn chất béo.

Tại sao bạn cần ăn chất béo để giảm béo?

Ăn chất béo tạo cảm giác no lâu

Chất béo cải thiện tâm trạng

Nghiên cứu gần đây của Đại học Purdue cho thấy vị giác của chúng ta có thể phát hiện chất béo trong thức ăn. Đây cũng là lý do giải thích tại sao thực phẩm ít chất béo không kiềm chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chất béo có thể là một trong những hương vị cơ bản mà chúng ta đã biết từ lâu bao gồm: chua, ngọt, mặn, đắng.

Một số axit béo như Omega 3 thậm chí còn tăng nồng độ serotonin trong não, giúp cải thiện tâm trạng,  tăng động lực làm việc.

Tại sao bạn cần ăn chất béo để giảm béo?

Chất béo có thể cải thiện tâm trạng

Chất béo xây dựng cơ bắp

“Ăn chất béo điều độ được coi là chương trình tập thể dục hiệu quả khi có thể làm tăng cơ bắp và lưu ý rằng việc tăng khối lượng cơ bắp giữ vai trò quan trọng tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo giống như cả ở trong và ngoài phòng tập thể dục.

Trong một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Clinical Science, các nhà nghiên cứu kiểm tra tác động trong 8 tuần của việc bổ sung PUFA (chất béo không bão hòa đa) ở người lớn tuổi từ 25-45 và phát hiện ra rằng các chất béo làm tăng nồng độ protein và kích thước của các tế bào cơ bắp trong cơ thể. Các nghiên cứu trước đây cũng đã phát hiện ra: axit béo omega-3 kích thích quá trình tổng hợp protein cơ bắp ở người lớn tuổi và có thể chống lại sự lão hóa.

Tại sao bạn cần ăn chất béo để giảm béo?

Chất béo tạo nên hệ cơ bắp vững chắc

Chất béo hòa tan nhiều chất

Nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, D, E và K có thể tan trong chất béo, có nghĩa là cơ thể bạn không thể hấp thụ chúng nếu không có chất béo. Nếu thiếu đi các vitamin trên dẫn tới làn da khô, xương giòn, đau nhức bắp thịt…Những chất dinh dưỡng này cũng là chìa khóa để duy trì năng lượng, duy trì sự tập trung cũng như sức khỏe của cơ bắp.

Tại sao bạn cần ăn chất béo để giảm béo?

Chất béo có thể hòa tan nhiều vitamin giúp giảm béo nhanh hơn

Trên đây là những lý do vì sao bạn nên bổ sung thêm một lượng chất béo vừa đủ cho cơ thể, không nên cắt hoàn toàn chất béo có lợi ra khỏi chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

0 nhận xét: