Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Bạn có đang bị nám hỗn hợp? Có dễ điều trị không?

Trong các loại nám thì nám hỗn hợp được coi là sự kết hợp của cả nám mảng và nám chân sâu nên việc điều trị sẽ phức tạp và mất nhiều thời gian hơn.

Bạn có đang bị nám hỗn hợp? Có dễ điều trị không?

1. Đặc điểm của nám hỗn hợp

Vì nám hỗn hợp bao gồm cả nám mảng và nám chân sâu (nám đốm) nên hội tụ tất cả đặc điểm của những loại nám trên. Trước hết, nám hỗn hợp có những chấm nhỏ màu nâu nhạt hoặc nâu đậm, thậm chí là đen, kích thước bằng đầu đinh tập trung tại một số vị trí trên khuôn mặt như vùng trán, cằm, 2 bên má, thái dương…Bên cạnh đó, nám mảng với những mảng nám từ nhỏ đến lớn cũng được hình thành song song với sự phát triển của nám đốm ở trên.

Ngoài ra, nám hỗn hợp còn có đặc trưng là phần chân nám ăn sâu ở cả lớp biểu bì và trung bì của da. Khi các tế bào melanin được đẩy lên trên, chúng không ở lại lớp tế bào sừng mà rơi xuống tầng trung bì tạo thành nám đốm, còn những vết nám liên kết chặt chẽ với nhau thì tạo thành nám mảng.

Bạn có đang bị nám hỗn hợp? Có dễ điều trị không?

Nám hỗn hợp ăn sâu ở cả tầng biểu bì và trung bì của da

2. Nguyên nhân hình thành nám hỗn hợp là do đâu?

Có rất nhiều yếu tố tác động dẫn tới sự hình thành và phát triển của nám hỗn hợp.

– Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: các tia UV quá nhiều khiến cho da bị tổn thương từ bên ngoài dẫn tới sản sinh lượng melanin quá mức dẫn tới tình trạng nám hỗn hợp ngày càng nghiêm trọng hơn.

– Do rối loạn nội tiết tố: Việc mang thai hoặc đang trong thời kỳ tiền mãn kinh là nguyên nhân khiến cho lượng hormone nữ không được điều tiết hài hòa với nhau dẫn tới gia tăng lượng sắc tố melanin.

– Do yếu tố di truyền: Nếu bố mẹ của bạn bị nám hỗn hợp thì các gen này hoàn toàn có thể truyền lại cho thế hệ sau.

– Do sử dụng các loại mỹ phẩm: Dù ít hay nhiều thì mỹ phẩm luôn có một lượng mỹ phẩm nhất định. Nếu sử dụng thường xuyên mà không làm sạch hoàn toàn sẽ khiến cho da bị mỏng dần, dễ chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài.

– Do stress, căng thẳng kéo dài

Công việc bận rộn, thường xuyên thức khuya, để cho tinh thần rơi vào trạng thái stress thì việc bị nám hỗn hợp là điều dễ hiểu.

Bạn có đang bị nám hỗn hợp? Có dễ điều trị không?

Các nguyên nhân gây ra nám hỗn hợp

3. Nám hỗn hợp có dễ điều trị không?

Trong 3 loại nám mà chị em thường mắc phải là nám mảng, nám sâu, nám hỗn hợp thì nám hỗn hợp khó điều trị hơn cả. Tuy nhiên nếu chọn đúng phương pháp và kiên trì thì việc điều trị cũng không trở thành vấn đề quá lớn.

Trước tiên, bạn cần điều trị nám chân sâu hay nám đốm trước vì loại nám này dễ điều trị hơn, phần chân nám gần như cố định ở 1 vị trí. Chỉ cần loại bỏ sạch gốc rễ chân nám là chúng không có cơ hội tái phát. Còn sau đó sẽ là trị nám mảng vì diện tích của chúng thường lớn hơn.

Hiện nay điều trị bằng công nghệ cao được các chuyên gia thế giới đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội trong việc chữa tất cả các loại nám dù là nám mảng, nám sâu hay nám hỗn hợp. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cơ sở uy tín và chất lượng để có được hiệu quả tốt nhất!

0 nhận xét: