Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Sắc đẹp hay định nghĩa tình yêu của đàn ông?

Sau khi trị nám thành công, tôi muốn chia sẻ một câu chuyện để chị em có thêm cách nhìn nhận về tình yêu của đàn ông. Tình cũ của tôi là một người đàn ông hiền lành, cao ráo và đẹp trai. Anh ấy chăm sóc tôi rất chu đáo và chưa bao giờ buông lời xúc phạm. Anh ấy luôn nâng niu, chiều chuộng tôi như một cành hoa mỏng, chỉ sợ có sơ xảy gì sẽ làm tổn thương hoa. Thực lòng, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày người ấy phản bội. Lúc nào tôi cũng hãnh diện và tin tưởng anh tuyệt đối.

Tôi nghĩ tình yêu chính là điều tuyệt vời nhất trên thế gian. Khi hai tâm hồn đồng điệu thì sẽ không vì ngoại hình hay những cám dỗ mà làm lạc mất nhau. Đã ở bên nhau thì phải yêu thương trọn đời, chung thủy và tôn trọng đối phương.

sac-dep-hay-dinh-nghia-tinh-yeu-cua-dan-ong-1

Sắc đẹp hay định nghĩa tình yêu của đàn ông?

Thế nhưng, sau 3 năm yêu nhau, người yêu tôi bắt đầu thay đổi. Trước đây, tôi có làn da trắng trẻo, mịn màng nhưng không hiểu sao nó lại xuất hiện nhiều tàn nhang, nám mảng và mụn trứng cá. Có thể do sự thay đổi xấu xí này mà cử chỉ yêu thương thưa thớt dần, trong lời nói có thêm sự bất mãn và coi thường tôi. Tôi thấy tự ti về ngoại hình không hoàn hảo của mình nên càng chiều chuộng anh hơn. Cũng trong thời gian đó, hai bên gia đình đã gặp gỡ và định ngày cưới cho chúng tôi. Vì quá yêu anh nên tôi quyết định cùng anh đăng ký kết hôn trước ngày cưới khoảng 2 tháng. Cứ tưởng rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn nhưng tôi phải nhận hậu quả sau hành động thiếu suy nghĩ đó.

Trước ngày cưới khoảng 2 tuần, anh đột nhiên đến nhà tôi đòi hủy đám cưới và bắt tôi ký đơn ly hôn. Lý do của anh là đã yêu một cô gái khác, trẻ trung và xinh đẹp. Anh còn nói tôi không biết cách chăm sóc bản thân, tôi xấu xí, nhiều tàn nhang, nám mảng, không cân xứng với ngoại hình ưu tú của anh. Đã thế, anh còn miệt thị gia đình tôi nghèo, công việc không ổn định. Tất cả những lời lẽ ấy như một lưỡi dao nhọn đâm vào trái tim tôi. Tôi đã tin tưởng anh quá nhiều để rồi tự “mua dây buộc mình”, chưa cưới mà đã mang tiếng ly hôn.

sac-dep-hay-dinh-nghia-tinh-yeu-cua-dan-ong-2

Trị nám thành công đã giúp tôi có được hạnh phúc bên người chồng thành đạt

Những ngày sau đó, tôi khóc rất nhiều, bị trầm cảm, nhiều lần nghĩ đến cái chết và bắt buộc phải nghỉ việc ở công ty cũ. May mắn là gia đình và bạn bè vẫn luôn ở bên tôi. Chị gái thường xuyên đến thăm tôi, đưa đi chơi và mua nhiều quần áo mới. Chị nói có quen một người bạn hiện đang làm chuyên viên trị nám tại thẩm mỹ viện Ý Lan và mách tôi đến đó. May mắn thay, sau 2 tháng trị nám tại thẩm mỹ viện Ý Lan, tôi đã trở thành một cô gái xinh đẹp và tự tin hơn rất nhiều.

Rất lâu sau, tôi tình cờ gặp lại anh ta trong một quán cà phê. Chúng tôi mỉm cười chào nhau và nói chuyện như hai người bạn cũ. Thì ra anh vẫn chưa lập gia đình, giờ đang nợ một khoản tiền lớn, bị chủ nợ tìm khắp nơi còn cô bạn gái xinh đẹp kia chê anh nghèo nên đã chia tay từ lâu. Trong không gian im lặng, anh ngập ngừng nói “giá như…” rồi giữ phần còn lại vào đáy lòng. “Giá như…” – tôi biết chứ. Giá như tôi không bị nám, giá như tôi xinh đẹp, giá như tôi lấy anh, mọi chuyện sẽ thế nào? Hiện tại, tôi đã lập gia đình, sống hạnh phúc bên một người chồng thành đạt và hết mực yêu thương. Tôi thầm cảm ơn người yêu cũ đã cho tôi biết “phụ nữ yêu bằng tai, đàn ông yêu bằng mắt” cho nên muốn níu giữ đàn ông, phụ nữ cần xinh đẹp, trẻ trung hơn. Cũng chính vì thế, tôi mới được hạnh phúc như bây giờ.

0 nhận xét: