Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Trị nám da sau sinh với lá chanh- bí quyết chị em nên học hỏi

Nếu đang loay hoay chữa nám với mật ong, bột nghệ…mà chưa hiệu quả, các chị em có thể áp dụng thử cách trị nám với lá chanh vừa an toàn lại không gây hại cho cơ thể người mẹ đặc biệt là sau khi sinh.

la-chanh

Tác dụng trị nám của lá chanh

Theo Đông y thì lá chanh có vị cay ngọt, tính ôn, có tác dụng tiêu đờm, sát khuẩn, chữa cảm lạnh, ho sốt không ra mồ hôi, trị viêm phế quản…

Ngoài ra thì lá chanh còn chống viêm, chống nhiễm khuẩn, tăng cường sự điều tiết của hệ thống tiêu hóa cho 1 cơ thể và làn da khỏe mạnh. Lá chanh tươi với mùi tinh dầu dễ chịu thường được sử dụng làm nguyên liệu để xông mặt, giải cảm, cân bằng tinh thần cho người bệnh.

Việc xông hơi như vậy vừa giãn nở lỗ chân lông, vừa loại bỏ bụi bẩn, mảng bám và làm sạch da. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng ngăn ngừa mụn, làm giảm vết nám. Kết hợp lá chanh cùng một số loại nguyên liệu tự nhiên khác còn giúp vitamin và dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào da, tăng cường collagen và elastin cho tầng biểu bì và trung bì cho da sáng mịn.

la-chanh-va-muoi

Cách trị nám với lá chanh

Nguyên liệu:

  • Lá chanh
  • Muối biển
  • Lá bưởi…

Cách thực hiện

– Rửa sạch tất cả các loại lá trên

– Cho vào nồi nước sôi, nhớ cho thêm chút muối biển vào. Đun sôi nước trong khoảng 15-20 phút. Sau đó đổ nước ra bát to, dùng 1 tấm khăn lớn chùm lên toàn bộ vùng đầu và khuôn mặt, xông 20 phút để tinh chất của các loại lá thấm vào da.

Với cách xông mặt trị nám sau sinh này, bạn cố gắng kiên trì trong khoảng 3 tháng để sớm có kết quả nhé!

t1larg-natural-cure_-gi_-g

Lưu ý: Cách làm này chỉ áp dụng cho phụ nữ sau sinh từ 4 tháng trở lên để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể và làn da. Mỗi lần thực hiện chỉ khoảng 15-20 phút là đủ, tuần làm khoảng 3 lần.

Tuy nhiên trị nám với lá chanh chỉ là biện pháp tạm thời khi không thể triệt tiêu tận gốc chân nám. Nám hình thành từ cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Do đó với các yếu tố bên trong, bạn có thể điều hòa lại cuộc sống sinh hoạt hằng ngày kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Còn yếu tố bên ngoài, chị em nên tham khảo cách trị nám bằng công nghệ mới nhất hiện nay như Lavie en, Pastelle…sẽ cho hiệu quả làm đẹp vượt trội mà hoàn toàn không gây hại cho cơ thể.

0 nhận xét: